Beauty

นัยยะที่ส่งผ่าน BOY DE CHANEL ไลน์เมกอัพเอาใจชายหนุ่มจากชาเนล

ใครว่าเพศชายจะหันมาสนใจเรื่องเมกอัพไม่ได้...ก็ต้องหันมาคิดเสียใหม่ 
Reading time 15 seconds

เมื่อคำจัดความของเพศไม่ได้ถูกใช้เป็นเครื่องมือตัดสินถึงความสนใจในการดูแลความงามของคนยุคนี้อีกต่อไป....เจ้าตลาดในวงการบิวตี้อย่าง ชาเนล จึงคิดเปิดตัว Boy de Chanel ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเมกอัพสำหรับชายหนุ่มของแบรนด์ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในรอบ 108 ปี ซึ่งยึดเอาคอนเซปต์จาก 'Boy Capel' ชื่อชายคนรักของกาเบรียลมาใช้เป็นแรงบันดาลใจต้นแบบ ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากพฤติกรรมหัวขบถของชาเนลที่มักหยิบยืมเครื่องแต่งกายจากตู้เสื้อผ้าของบอยมาใช้สวมใส่ในชีวิตประจำวันอยู่บ่อยครั้ง จนกลายเป็นเครื่องมือปฏิวัติที่เธอใช้สร้างสรรค์นิยามแฟชั่นบทใหม่ให้กลายเป็น 'สไตล์ในแบบชาเนล' จนถึงทุกวันนี้ และยังคงถูกใช้เป็นไอเดียต่อยอดความคิด สร้างแบรนด์ดิ้งให้กับชาเนลมาแล้วหลายหลาก ตั้งแต่ ไอคอนิกแบ๊กรุ่นขึ้นหึ้ง น้ำหอมกลิ่นพิเศษ จนล่าสุดถึงคิวของไลน์เมกอัพเอาใจชายหนุ่มเจ้าสำอางในนาม Boy de Chanel ที่ต้องการขยายฐานลูกค้าฟากเมกอัพ โปรดัก จากแต่เดิมจำกัดขอบเขตแต่เพียงสาวน้กช้อปมือไว สู่ชายหนุ่มที่หันมาใส่ใจรูปร่างหน้าตา และต้องการเสริมหล่อให้ดูดีตลอดทั้งวัน  

 

ซึ่งฟังดูแล้วอาจไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับตลาดเมกอัพของชายหนุ่ม ที่เคยถูกกรุยทาง make up  for men มาก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ ทอม ฟอร์ด ที่ใช้กลยุทธ์เกริ่นนำด้วยบรอนซ์ซิ่งเจล และคอนซีลเลอร์ แพ็คเก็จถอดแบบดีไซเนอร์มาดเนี้ยบ ก่อนเริ่มฮ์อฮาอีกระลอกเมื่อมาร์ จาค็อบ ส่งเมกอัพชิ้นเด่นอย่างเจลปัดคิ้วมาเสริมความหล่อเข้ม ที่เป็นปัญหาของชายหนุ่มมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันที่ ฌอง พอล โกลติเยร์ บุกตลาดเมโทร เซ็กซ์ชวลอย่างเต็มตัว ด้วยคอลเลกชั่นเมกอัพสำหรับชายหนุ่มแบบครบเซ็ต  

 

/

แต่ทั้งนี้ ความน่าสนใจของ Boy de Chanel กลับอยู่ที่ตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรองพื้น  Le Tient SPF 25/PA++ ที่ให้เนื้อสัมผัสบางเบา ปกปิดเป็นธรรมชาติ มาพร้อมกับดินสอเขียนคิ้วทั้ง 4 เฉดสี และลิปบาล์มบำรุงฝีปากในแพ็คเก็จสีน้ำเงินเข้ม โดยได้ 'ลี ดอง วุค' พระเอกเกาหลีขวัญใจมหาชน มานั่งแท่นเป็นพรีเซนเตอร์คนแรก ก่อนเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 1 กันยาฯ และทยอยบุกตลาดออนไลน์ในช่วงเดือนถัดไป  

related posts

Recommended posts for you