REIGNING BEAUTY QUEENS
การจะเป็นใครสักคนในโลกของความงามนั้นดูจะเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากในปัจจุบัน เราเห็นทั้งแบรนด์เครื่องสำอางหรือสกินแคร์มากมายที่มีเจ้าของเป็นดารา เซเลบริตี้ นักร้อง หรืออินฟลูเอนเซอร์จากโลกไซเบอร์ออกมาเปิดตัวกัน ไม่เว้นแต่ละวัน หรือในเวลานี้ใครๆ ก็เป็นกูรูเมกอัพได้แค่ มีกล้องและการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต แต่เรื่องที่ยากก็คือท่ามกลางคนมากมายเหล่านี้จะทำอย่างไรให้เป็นที่โดดเด่นออกมา
ลอฟฟีเซียล บิวตี้ จึงพาคุณไปพบกับเรื่องราวความสำเร็จของทั้งสามสาวและแบรนด์ของพวกเธอที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องรู้จัก
Kylie Cosmetics
ไคลี่เป็นเซเลบริตี้ในยุครุ่งเรืองของโซเชียลมีเดียคนแรกๆ ที่ก่อตั้งแบรนด์เครื่องสำอางและประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย จุดเริ่มต้นของแบรนด์ Kylie Cosmetics นั้นไม่ได้มาจากอะไรไกลตัวเธอเลยแม้แต่น้อย แต่แรงบันดาลใจทั้งหมดนั้นไคลี่ได้มาจากความรู้สึกไม่มั่นใจในริมฝีปากของตัวเอง ก่อนนั้นเธอเป็นคนที่มีริมฝีปากที่บางและทางเดียวที่จะทำให้เธอรู้สึกมั่นใจได้ก็คือการทาลิปสติก เนื่องจากลิปสติกสามารถทำให้ริมฝีปากของเธอดูอวบอิ่มขึ้นได้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เธอหลงใหลเอามากๆ และนี่ก็เป็นเหตุผลให้ออกสินค้าชิ้นแรกภายใต้แบรนด์ของเธอเป็น lip kits ที่ประกอบไปด้วยดินสอเขียนขอบปากและลิปสติกเนื้อลิควิด ซึ่งก็นำเอามาจากเทคนิคการแต่งหน้าด้วยการวาดขอบปากให้เกินออกมาเล็กน้อยและเลือกใช้สีที่เข้มกว่า หลังจากนั้นค่อยทาลิปสติกทับลงไป ซึ่งจะสร้าง การลวงตาได้ว่าคุณนั้นมีริมฝีปากที่อวบอิ่ม





KKW Beauty
สำหรับสาวไทยแล้วก็คงต้องพูดว่า เมื่อไหร่ที่คิดถึงการแต่งหน้าสายฝรั่ง (สายฝอ) แล้ว ยังไงชื่อของคิมคาร์เดเชียน ก็ต้องเป็นหนึ่งในชื่ออันดับต้นๆ ที่เข้ามาในหัวอย่างแน่นอน ซึ่ีงเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะไม่รู้ ว่าแท้จริงเธอเคยไปเข้าคอร์สเรียนแต่งหน้าอย่างจริงจังตั้งแต่อายุ 14 ปี หลังจากได้มีคอลเลกชั่นร่วมกับแบรนด์ Kylie Cosmetics ของน้องสาวอย่างไคลี่ เจนเนอร์แล้ว
เธอก็ได้ทำความหลงใหลนี้ออกมาเป็นรูปธรรมภายใต้แบรนด์ของตัวเองที่ชื่อว่า ‘KKW Beauty’ ที่เธอได้เปิดตัวไปเมื่อปีพ.ศ. 2560




และแน่นอนว่าสินค้าตัวแรกก็คือชุดคอนทัวร์เนื้อครีม ในราคาราวๆ 1,500 บาท ถึงแม้ราคาจะดูสูงแต่ด้วยความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงด้านความงามของเธอก็ทำให้แฟนคลับและสาวกบิวตี้จับจองสินค้าตัวนี้จนสร้างสถิติขายหมดภายใน 2 ชั่วโมง ผ่านทางเว็บไซต์ของแบรนด์เท่านั้น ด้วยจำนวนสินค้าประมาณ 300,000 ชิ้น จากตัวเลขเหล่านี้เราคงได้เห็นกันแล้วว่าแบรนด์ของเธอประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายมากแค่ไหน
Fenty Beauty
เราคงรู้จักริฮันน่ากันเป็นอย่างดีในบทบาทของนักร้องที่มีผลงานเพลงให้ได้ฟังอย่างมากมาย แต่เมื่อ 2 ปีที่แล้วเธอได้มาในบทบาทใหม่กับเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองที่ได้เปิดตัวไปในช่วงเดือนกันยายนของปีพ.ศ. 2560 ในชื่อ Fenty Beauty ที่ได้มาจากชื่อกลางของริฮันน่าเอง
ด้วยเวลาพัฒนาแบรนด์กว่า 2 ปีเต็มโดยที่ริฮันน่าอยู่ในทุกกระบวนการจนถึงการเปิดตัวแบรนด์ โดยเธอได้ใส่ใจกับทุกรายละเอียดให้ผลิตภัณฑ์ได้คุณภาพและตั้งเป้าหมายให้แบรนด์ของเธอนั้นเป็นแบรนด์เครื่องสำอางสำหรับทุกคนอย่างแท้จริง เธอจึงมั่นใจและปล่อยผลิตภัณฑ์กว่า 90 อย่างในครั้งแรกที่แบรนด์เปิดตัว รวมถึงรองพื้นที่ครอบคลุมทุกเฉด สีผิวของทุกเชื้อชาติ และไม่ใช่แค่กับรองพื้นเท่านั้นที่เธอคำนึงถึงความ แตกต่างของแต่ละบุคคล




จากปรากฏการณ์ที่ Fenty Beauty ได้สร้างในครั้งนั้น ทำให้แบรนด์กลายเป็นผู้นำในด้านความหลากหลายและความครอบคลุมของวงการความงามไปโดยปริยาย ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้แบรนด์ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามจนสินค้าขายหมดอย่างรวดเร็วในหลายประเทศ รวมถึงยัง ได้รับรางวัลและคำชมเชยมากมาย เ
โดยสิ่งที่ทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จนั้นไม่ได้มีแค่ประเด็นเรื่องของความครอบคลุมและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในแบรนด์เท่านั้น แต่อีกสิ่งที่ขับเคลื่อนความสำเร็จของแบรนด์ก็คือเจ้าของแบรนด์อย่างริฮันน่าเอง เป็นที่รู้กันดีว่าริฮันน่านั้นไม่เคยมีความผิดพลาดในเส้นทางอาชีพของเธอเลยแม้แต่น้อย ทำให้เหล่าแฟนคลับและบุคคลทั่วไปคาดหวังเอาไว้สูงมากกับแบรนด์เครื่องสำอางของเธอ และเธอก็ไม่ทำให้พวกเขาผิดหวัง เธอนำบุคลิกของเธอใส่ลงไปใน Fenty Beauty อย่างเต็มเปี่ยม ยิ่งทำให้สามารถเจาะตลาดลูกค้าได้มากขึ้นเช่นเดียวกับไคลี่และคิมนั่นเอง