Beauty

REIGNING BEAUTY QUEENS

จากเซเลบริตี้สู่ราชินีหน้าใหม่แห่งวงการความงาม นี่คือสามสาวเก่งที่กำลังครองโลกของความงามในตอนนี้
Reading time 23 seconds

การจะเป็นใครสักคนในโลกของความงามนั้นดูจะเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากในปัจจุบัน เราเห็นทั้งแบรนด์เครื่องสำอางหรือสกินแคร์มากมายที่มีเจ้าของเป็นดารา เซเลบริตี้ นักร้อง หรืออินฟลูเอนเซอร์จากโลกไซเบอร์ออกมาเปิดตัวกัน  ไม่เว้นแต่ละวัน หรือในเวลานี้ใครๆ ก็เป็นกูรูเมกอัพได้แค่ มีกล้องและการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต แต่เรื่องที่ยากก็คือท่ามกลางคนมากมายเหล่านี้จะทำอย่างไรให้เป็นที่โดดเด่นออกมา 

ลอฟฟีเซียล บิวตี้ จึงพาคุณไปพบกับเรื่องราวความสำเร็จของทั้งสามสาวและแบรนด์ของพวกเธอที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องรู้จัก

Kylie Jenner

Kylie Cosmetics

ไคลี่เป็นเซเลบริตี้ในยุครุ่งเรืองของโซเชียลมีเดียคนแรกๆ ที่ก่อตั้งแบรนด์เครื่องสำอางและประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย จุดเริ่มต้นของแบรนด์ Kylie Cosmetics นั้นไม่ได้มาจากอะไรไกลตัวเธอเลยแม้แต่น้อย แต่แรงบันดาลใจทั้งหมดนั้นไคลี่ได้มาจากความรู้สึกไม่มั่นใจในริมฝีปากของตัวเอง ก่อนนั้นเธอเป็นคนที่มีริมฝีปากที่บางและทางเดียวที่จะทำให้เธอรู้สึกมั่นใจได้ก็คือการทาลิปสติก เนื่องจากลิปสติกสามารถทำให้ริมฝีปากของเธอดูอวบอิ่มขึ้นได้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เธอหลงใหลเอามากๆ และนี่ก็เป็นเหตุผลให้ออกสินค้าชิ้นแรกภายใต้แบรนด์ของเธอเป็น lip kits ที่ประกอบไปด้วยดินสอเขียนขอบปากและลิปสติกเนื้อลิควิด ซึ่งก็นำเอามาจากเทคนิคการแต่งหน้าด้วยการวาดขอบปากให้เกินออกมาเล็กน้อยและเลือกใช้สีที่เข้มกว่า หลังจากนั้นค่อยทาลิปสติกทับลงไป ซึ่งจะสร้าง การลวงตาได้ว่าคุณนั้นมีริมฝีปากที่อวบอิ่ม

1555944311117984 54730985 1313381978812368 5472310938134642688 o1555944311162091 52353293 1289066317910601 594193529807306752 n
1555944356872526 50616708 1273590249458208 1760212515708469248 o1555944406030619 49140256 1256951887788711 8742600737839644672 n
1555944412800660 51094004 1280104932140073 572973887399133184 o
Kim Kardashian West

KKW Beauty

สำหรับสาวไทยแล้วก็คงต้องพูดว่า เมื่อไหร่ที่คิดถึงการแต่งหน้าสายฝรั่ง (สายฝอ) แล้ว ยังไงชื่อของคิมคาร์เดเชียน ก็ต้องเป็นหนึ่งในชื่ออันดับต้นๆ  ที่เข้ามาในหัวอย่างแน่นอน ซึ่ีงเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะไม่รู้ ว่าแท้จริงเธอเคยไปเข้าคอร์สเรียนแต่งหน้าอย่างจริงจังตั้งแต่อายุ 14 ปี หลังจากได้มีคอลเลกชั่นร่วมกับแบรนด์ Kylie Cosmetics ของน้องสาวอย่างไคลี่ เจนเนอร์แล้ว

เธอก็ได้ทำความหลงใหลนี้ออกมาเป็นรูปธรรมภายใต้แบรนด์ของตัวเองที่ชื่อว่า ‘KKW Beauty’ ที่เธอได้เปิดตัวไปเมื่อปีพ.ศ. 2560
 

1555943651582932 https hypebeast.com wp content blogs.dir 6 files 2017 08 kim kardashian kkw beauty powder contour highlight kit release date 11555943715997699 dk0tiutuwaancr6
1555943715582292 9766cc8d d089 408d 9b69 d6ce3d2c0af1 36829539 242816683213219 5527274506499915776 n1555943661512493 6f8c7e79 bcfd 443b b8d1 2430e57b50a6 19379775 241975316298014 6931940841942417408 n

และแน่นอนว่าสินค้าตัวแรกก็คือชุดคอนทัวร์เนื้อครีม ในราคาราวๆ 1,500 บาท ถึงแม้ราคาจะดูสูงแต่ด้วยความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงด้านความงามของเธอก็ทำให้แฟนคลับและสาวกบิวตี้จับจองสินค้าตัวนี้จนสร้างสถิติขายหมดภายใน 2 ชั่วโมง ผ่านทางเว็บไซต์ของแบรนด์เท่านั้น ด้วยจำนวนสินค้าประมาณ 300,000 ชิ้น จากตัวเลขเหล่านี้เราคงได้เห็นกันแล้วว่าแบรนด์ของเธอประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายมากแค่ไหน

Rihanna

Fenty Beauty

เราคงรู้จักริฮันน่ากันเป็นอย่างดีในบทบาทของนักร้องที่มีผลงานเพลงให้ได้ฟังอย่างมากมาย แต่เมื่อ 2 ปีที่แล้วเธอได้มาในบทบาทใหม่กับเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองที่ได้เปิดตัวไปในช่วงเดือนกันยายนของปีพ.ศ. 2560 ในชื่อ Fenty Beauty ที่ได้มาจากชื่อกลางของริฮันน่าเอง 

ด้วยเวลาพัฒนาแบรนด์กว่า 2 ปีเต็มโดยที่ริฮันน่าอยู่ในทุกกระบวนการจนถึงการเปิดตัวแบรนด์ โดยเธอได้ใส่ใจกับทุกรายละเอียดให้ผลิตภัณฑ์ได้คุณภาพและตั้งเป้าหมายให้แบรนด์ของเธอนั้นเป็นแบรนด์เครื่องสำอางสำหรับทุกคนอย่างแท้จริง เธอจึงมั่นใจและปล่อยผลิตภัณฑ์กว่า 90 อย่างในครั้งแรกที่แบรนด์เปิดตัว รวมถึงรองพื้นที่ครอบคลุมทุกเฉด   สีผิวของทุกเชื้อชาติ และไม่ใช่แค่กับรองพื้นเท่านั้นที่เธอคำนึงถึงความ แตกต่างของแต่ละบุคคล

1555943844351600 55554525 2730050480368302 5098579917877018624 o1555943850349036 55509687 2745354612171222 7021833695698878464 n
1555943850684210 55949704 2745351888838161 3452740375511302144 n1555943858801497 49779346 2563939970312688 3852007802432126976 o

จากปรากฏการณ์ที่ Fenty Beauty ได้สร้างในครั้งนั้น ทำให้แบรนด์กลายเป็นผู้นำในด้านความหลากหลายและความครอบคลุมของวงการความงามไปโดยปริยาย  ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้แบรนด์ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามจนสินค้าขายหมดอย่างรวดเร็วในหลายประเทศ รวมถึงยัง ได้รับรางวัลและคำชมเชยมากมาย เ

โดยสิ่งที่ทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จนั้นไม่ได้มีแค่ประเด็นเรื่องของความครอบคลุมและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในแบรนด์เท่านั้น แต่อีกสิ่งที่ขับเคลื่อนความสำเร็จของแบรนด์ก็คือเจ้าของแบรนด์อย่างริฮันน่าเอง เป็นที่รู้กันดีว่าริฮันน่านั้นไม่เคยมีความผิดพลาดในเส้นทางอาชีพของเธอเลยแม้แต่น้อย ทำให้เหล่าแฟนคลับและบุคคลทั่วไปคาดหวังเอาไว้สูงมากกับแบรนด์เครื่องสำอางของเธอ และเธอก็ไม่ทำให้พวกเขาผิดหวัง เธอนำบุคลิกของเธอใส่ลงไปใน Fenty Beauty อย่างเต็มเปี่ยม ยิ่งทำให้สามารถเจาะตลาดลูกค้าได้มากขึ้นเช่นเดียวกับไคลี่และคิมนั่นเอง 

related posts

Recommended posts for you