Fashion

GUCCI SHOWTIME

คงเป็นอีกครั้งที่อเลสซานโดร มิเคเล พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า Gucci ภายใต้การดูแลของเขานั้น ไม่จำเป็นต้องเกาะติดกระแสเทรนด์ดังใดๆ
Reading time 1 minutes

ขณะที่ทุกแบรนด์แฟชั่นชั้นนำกำลังพยายามเกาะเกี่ยวตัวเองเข้ากับ  วัฒนธรรมเซเลบริตี้ยุคดิจิตัลแต่แคมเปญคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2019 ของกุชชี่ (แน่นอนไอเดียต้องมาจากอินเนอร์ส่วนตัวของมิเคเล) กลับเลือกย้อนตัวเองไปสู่การเริ่มต้นวัฒนธรรมเซเลบริตี้เวอร์ชั่นออริจินัล ย้อนไปถึงยุคทองของละครเพลงฮอลลีวู้ดนู่นเลย

Gucci Showtime: The Spring Summer 2019 Campaign

แคมเปญนี้กำกับและถ่ายทำโดย Glen Luchford ช่างภาพคู่บุญของมิเคเล ผู้ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ระดับตำนานหลากหลายเรื่อง อาทิ An American in Paris (1951), The Band Wagon (1953), Cover Girl (1944), There’sNo Business Like Show Business (1954), Gentlemen Prefer Blondes (1953), และ Singin’ in the Rain (1952) ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพแนวเทคนิคคัลเลอร์ที่เปี่ยมไปด้วยสีสัน มีชีวิตชีวา และเต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณ จากการร้องเพลง และเต้นรำของนักแสดงผู้มีพรสวรรค์มากมาย (แน่สิ   ทุกคนต้องอยู่ในโททัลลุคของกุชชี่) บนเวทีขนาดใหญ่ บันไดที่ทอดยาว และภาพเกินจริงเสมือนฝันเป็นฉากหลังให้หลงใหล อารมณ์โดยรวมแสดงให้เห็นถึงความขี้เล่น ความสุข สนุกสนานของภาพยนตร์เพลงอันมีชื่อเสียงในยุค ’40s และ '50s

/

โดยเฉพาะจากซาวด์แทร็กของเพลง “There’s No Business Like Show Business” ประพันธ์โดย Irving Berlin ให้กับละครเพลงเรื่อง Annie Get Your Gun ที่ถูกหยิบมาเป็นเพลงธีมของแคมเปญนี้นอกจากภาพแคมเปญหลักที่เราจะได้เห็นทางสื่อต่างๆ แล้ว มิเคเลยังเกิดปิ๊งไอเดียของการถ่ายทำ 'Behind the Scenes' ไม่ว่าจะเป็นภาพแคนดิดของผู้ร่วมงาน โปรดิวเซอร์ รวมถึงภาพของธุรกิจการสรรหาตัวนักแสดงของกุชชี่เอง เพื่อสื่อให้เห็นถึงความจริงที่ว่าภาพยนตร์เพลงฮอลลีวู้ดบ่อยครั้งก็เป็นแค่ธุรกิจการแสดงเท่านั้น เป็นการหักมุมตลกร้ายตอนจบ จนเราต้อง อมยิ้มเเละนั่งขบคิดตาม สมกับเป็นมิเคเลจริงๆ

“You need to push people to think in a different way, different ideas, not just different clothes.” 
- Alessandro Michele-

ส่งท้ายกับความเอ็กซ์คลูซีฟ!  ด้วยภาพพอร์ตเทรตสุดดรามาติกจากสามนักแสดงร่วมแคมเปญคอลเลกชั่นฤดูร้อน 2019 ซึ่งงานนี้ได้ Glen Luchford มาเป็นผู้ถ่ายทอดตัวตนของหนุ่มสาวกุชชี่ในลุคดาวดังระดับซุปเปอร์สตาร์จากช่วงยุคทองฮอลลีวูด ที่ผู้คนต่างไขว่คว้าหาความสุขชวนเชื่อ ท่ามกลางแสงสีจากวงการมายา

/

CREATIVE DIRECTOR: Alessandro Michele

ART DIRECTOR: Christopher Simmonds

PHOTOGRAPHER/DIRECTOR: Glen Luchford

HAIR STYLIST: Paul Hanlon

MAKE-UP ARTIST: Isamaya Ffrench
 

IMAGES & VIDEO

AN AMERICAN IN PARIS: TM & © Turner Entertainment Co.  (s19)
SINGIN’ IN THE RAIN: TM & © Turner Entertainment Co.  (s19)
THE BAND WAGON: TM & © Turner Entertainment Co.  (s19)
GENTLEMEN PREFER BLONDES © 2019 Twentieth Century Fox Film Corporation.
THERE’S NO BUSINESS LIKE SHOW BUSINESS © 2019 Twentieth Century Fox Film Corporation.
COVER GIRL © 2019 Columbia Pictures Industries, Inc. All Rights Reserved.

VIDEO MUSIC

"THERE’S NO BUSINESS LIKE SHOW BUSINESS” by Irvin Berlin

© Berlin Irving Music Corp.
Courtesy of Twentieth Century Fox Film Corporation

 

related posts

Recommended posts for you