BEAMS AUTUMN/WINTER 2019
เมื่อเรื่องของแฟชั่น ไม่ได้จำกัดขอบเขตอยู่แต่ โททัลลุคเสมอไป ! หนาวนี้ มัลติ ไลฟ์สไตล์แบรนด์ดังสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง BEAMS จึงชวนหนุ่มสาวคนเมืองมาลอง มิกซ์ แอนด์ แมตช์ ไอเท็มห่มหนาวหลากลุค หลายสไตล์ ยกขบวนมานำเสนอแฟชั่นกลิ่นอายแคชชวลถึง 7 แบรนด์ 7 คาแรคเตอร์ ที่ขับเคลื่อนมาพร้อมกับแรงบันดาลใจจากยุคสมัยในวันวาน เมื่อครั้งผู้คนยังโหยหาอิสระในการใช้ชีวิตในแบบฉบับของตนเอง กลายเป็นผลงานคอลเลกชั่นล่าสุดที่รอให้คุณได้มาเลือกลอง
แรงบันดาลใจจากแฟชั่นกรุ่นกลิ่นอเมริกัน คันทรี ยังคงเป็นซิกเนเจอร์ที่ Beams ใช้ขับเคลื่อนสไตล์ให้หนุ่มเมืองช่างเลือกได้ใช้ชีวิตกลับสู่ธรรมชาติ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูงซึ่งซ่อนฟังก์ชั่นการใช้งาน ตั้งแต่ รองเท้าและแจ็กเก็ตที่รองรับ GORE-TEX ® มาทำให้กันน้ำ กันลม และระบายอากาศได้อย่างทนทาน หรือจะเป็น ใยทนความร้อน SOFT THERMO ที่นำมาใช้กับผ้าสักหลาดซึ่งสามารถรองรับได้ทุกสภาพอากาศไม่ว่าจะรุนแรงแค่ไหนก็ตาม
เมื่อยุคทองของแฟชั่นอเมริกันในปี 40s หวนกลับมาเป็นแรงบันดาลใจที่ต่อยอดสู่ลุคหนุ่มไอวี่มาดขรึมได้โลดแล่นอีกครั้งกับสไตล์แฟชั่นอันสง่างาม ของเหล่านักแสดงฮอลีวูดคนดัง โดยมีไอเท็มเด็ด ไม่ว่าจะเป็นเบลเซอร์ล้ำสมัยของ George Peppard ยูนิฟอร์มเด็กมหาวิทยาลัยของ Anthony Perkins และการมิกซ์แอนด์แมตช์แจ็กเก็ตของ Paul Newman ถูกจับมิกซ์แอนด์แมตช์ด้วยการตีความแบบใหม่ให้เข้ากับวิถีหนุ่มเมือง
เพราะเรื่องของแฟชั่นไม่อาจแยกขาดไปจากจังหวะดนตรี ฤดูกาลนี้ Beams VAPORIZE จึงเลือกหยิบยก GOTH สไตล์แฟชั่นที่เกิดขึ้นในช่วงยุค 70s ในฐานะวัฒนธรรมรองของ Post Punk และ Alternative Rock มาเป็นตัวขับเคลื่อนแฟชั่นแนวทางเลือก ที่มาพร้อมกลิ่นอายดนตรี Grunge ให้รู้สึกอยู่จางๆ กลายเป็นผลลัพธ์ของลุคหนุ่มแอนโดรจินี ที่มักสวมกางเกงพอดีตัวในโทนสีควันบุหรี่ สวมเข้าคู่กับรองเท้าหนังแบบ Bespoke ที่จะเพิ่มความสนุกให้กับแฟชั่น New Wave อีกด้วย
'ความเรียบง่ายที่ไม่ธรรมดา' คงใช้ได้ดีกับนิยามการออกแบบคอลเลกชั่นล่าสุดของ Ray BEAMS ที่ผสมผสานแฟชั่นชิ้นเบสิก ติดตู่ของสาวเมือง เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่สนุกสนานไปกับแสงสี และผู้คนในเมืองใหญ่ กลายเป็นคอนเซปต์ที่ต่อยอดถึงคอลเลกชั่นห่มหนาว 2019 ซึ่งว่าด้วยเรื่องของการจับคู่องค์ประกอบที่ไม่เข้ากัน มาสร้างเป็นสไตล์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ลายพิมพ์เสือบนผ้าซาติน กับ ชิ้นนิตแวร์ หรือความวิบวับของเครื่องประดับชิ้นโต กับรองเท้าส้นแหลม ที่ย้ำชัดถึงความหรูหราบทใหม่แบบไม่จำเป็นต้องพยายาม
หาก ความใส่ในรายละเอียด คือ นิยามความหรูหรา ของผู้หญิง RBS แบรนด์ออริจินัลของ Ray BEAMS ที่ยังคงสร้างสรรค์เสื้อผ้าดีไซน์สะอาดตา ผสานกับการเลือกใช้วัสดุณภาพขั้นสูง ในคอลเลกชั่นล่าสุด เราจึงได้เห็นไอเท็มที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถูกนำมาใช้ตกแต่งชิ้นห่มหนาวทั้งปลายโค้ต กระโปรง และกระเป๋าเสื้อ รวมไปถึงเครื่องประดับพู่นุ่มที่มาช่วยคอมพลีตลุคสาวเมืองกลิ่นอายแคชชวลให้ดูมีสไตล์มากยิ่งกว่าเก่า
แต่หากคุณเองเป็นสาวสายสตรอง ที่มองหาแฟชั่นบอยอิช มามิกซ์ลุคห่มหนาวให้ดูแตกต่าง เราแนะนำให้ลองดูไอเท็มอเมริกัน วินเทจ จาก BEAMS BOY ซึ่งในคอลเลกชั่นนี้เธอเลือกหยิบชิ้นเวิร์กแวร์จากวันวานที่ได้แรงบันดาลใจมาจากทหาร โ นำกลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง ร่วมกับชิ้นวินเทจที่ทำขึ้นจากเทคนิคงานฝีมือยุค 1900s ทั้งการจับผ้าให้ย่นแบบ Frill และ Gather มาเพิ่มความเท่ให้กับคอลเลกชั่นได้เป็นอย่างดี
จะเก๋แค่ไหน ! เมื่อเรื่องราวการเดินทางบนเส้นทางสายประวัติศาสตร์ แปรเปลี่ยนเป็นคอนเซปต์ของ Maturely แบรนด์แฟชั่นกรุ่นกลิ่นวัฒนธรรมพื้นเมือง ที่ถูกหยิบจับมาเป็นรายละเอียดของไอเท็มคนเมืองในโลกปัจจุบัน โดยผลงานคอลเลกชั่นห่มหนาว 2019 นี้ พร้อมนำเสนอคอนเซปต์ Idea of Folklore ที่รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากงานประดิษฐ์พื้นถิ่นในอดีต ทั้งด้านวัฒนธรรม และการใช้ชีวิตประจำวันในแบบต่างๆ ถูกนำมาปะติดปะต่อเรื่องราวกลายเป็นเสื้อหนาว ที่ใช้เทคนิคทอลายจาก สก็อตแลนด์ หรือจะเป็นจัมพ์เปอร์จากหมู่เกาะ Aran ซึ่งสามารถใส่กลับด้านมาได้ ไปจนถึงเครื่องประดับสีทอง สีเงิน และบางชิ้นที่ทำขึ้นจากวัสดุแบบเดียวกับเสื้อผ้า ล้วนสะท้อนความหรูหราในวัฒนธรรมที่จับต้องได้