DISAYA x DRY CLEAN ONLY BANGKOK
ในยุคที่คำว่า 'คอลาบอเรชั่น' กลายเป็นกลยุทธ์เชิงสร้างสรรค์ให้แบรนด์ชั้นนำต่างชักชวนเพื่อนพ้องในวงการ (หรือในวันนี้ที่หลายแบรนด์ต่างทลายกฎเกณฑ์ เลือกจับมือกันแบบข้ามสายพันธุ์) มาแลกเปลี่ยนไอเดียต่างความคิด เพื่อร่วมกันผลิตผลงานให้เกิดความโดดเด่นและแตกต่าง จนกลายเป็นสูตรสำเร็จที่ไม่ว่าจะแบรนด์เล็กหรือใหญ่ ก็ต่างลองใช้กลยุทธ์บทนี้มาช่วยปลุกกระแส สร้างยอดขายให้เป็นที่พูดถึงในเวลาอันรวดเร็ว เช่นเดียวกับ DISAYA และ DRY CLEAN ONLY BANGKOK สองดีไซเนอร์สัญชาติไทยที่แม้ว่าภาพลักษณ์จะดูแตกต่างกันไปสุดขั้ว แต่ทว่าหากมองลึกในดีเอ็นเอของทั้งสองจะพบว่าแท้จริงแล้วทั้งคู่กลับเป็นแบรนด์ที่ชูโรงด้วยเทคนิคงานฝีมือชั้นสูง ซึ่งถูกบ่มเพาะลงในรายละเอียดจากวันวาน ที่นำมาใช้แต่งเสริมบนโครงสร้างร่วมสมัย






กลายเป็นที่มาของ DISAYA x DRY CLEAN ONLY BANGKOK โปรเจกต์คอลาบอเรชั่นแห่งปีที่ ออม - ดิษยา สรไกรกิติกูล เลือกชักชวน เบสท์- ปฏิพัทธ์ ชัยภักดี มาร่วมทลายกรอบความสวยหวานของสาวดิษยาในวันวาน ด้วยการปัดฝุ่นมรดกเก่าเก็บจากชุดคีย์ลุคในวันวานของ Disaya นำกลับมารื้อโครงสร้าง ด้วยแนวคิดแบบแฟชั่นไฮบริดกับชิ้นวินเทจอย่าง เทีเชิร์ต JG Sporstline Inc. จากปี 2002 หรือจะเป็นเชิ้ตผ้าผ้าอ๊อกซ์ฟอร์ดของ Polo Ralph Lauren นำมาตัดแต่ง ประกอบร่างกับเดรสเลื่อมคุ้นตาทั้งจาก คอลเลกชั่นท้าลมร้อนปี 2014 จนถึงลุมเดรสห่มหนาวในปี 2017
นำมาปรับแต่ง เพิ่มความวิบวับด้วยงานปักเลื่อมด้วยมือ ในลวดลายต่างๆ แบบ 3 มิติ กลายมาเป็นคีย์พีซชิ้นเด่นประจำฤดูกาลเฉลิมฉลองที่โดดเด่นเกินใครในปาร์ตี้
“คนทั่วไปอาจจะมองว่า DISAYA เป็นแบรนด์สาวหวาน แต่สำหรับเบสท์ เรามองเห็นความกบฏในตัวของพี่ออม ตั้งแต่สมัยที่เค้าใช้ชีวิต และเปิดตัวคอลเลกชั่นของ DISAYA ให้เป็นที่รู้จักในลอนดอน จนถึงกรุงเทพฯ และปกติแล้ว DRY CLEAN ONLY BANGKOK จะผสมความหรูหราของเทคนิคงานทำมือเข้ากับชิ้นเสื้อผ้ามือสอง แต่ครั้งนี้พอมาเจอความหรูหราบนเสื้อของ DISAYA แล้ว เราจึงใส่ความกบฏเข้าไปได้อย่างเต็มที่เพื่อให้ดีไซน์มันบาลานซ์ และออกมาเป็นผลงานที่เราหวนคิดถึง DISAYA ในภาพจำของเรา”
- เบสท์- ปฏิพัทธ์ ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แห่งแบรนด์ Dry Clean Only Bangkok -
นอกจากนี้เพื่อตอกย้ำไอเดียคอลาบอเชั่นช่วงส่งท้ายปลายปีให้เด่นชัด ทั้งคู่ยังชวนกันผุดป็อบ อัพ สโตร์ แสนเก๋จำลองสินค้าของที่ระลึกดีไซน์คุ้นตา นำมาทวิสต์าบิดแกนความคลาสสิกบนตัวตนที่เปี่ยมไปด้วยหัวคิดขบถ เกิดเป็นผลงาน เฟสทีฟ คอลเลกชั่น ซึ่งนำเอาลวดลาย Toile de Jouy ที่เคยปรากฏมาแล้วในคอลเลกชั่น Fall/Winter 2015 เมื่อครั้งฉลองครบรอบ 10 ปีของ Disaya มาดัดแปลงใหม่ ใส่ความสนุก เข้าไป ลวดลายคลาสสิกที่บอกเล่าเรื่องราวชนบทฝรั่งเศส จึงกลายเป็นจุดนัดพบของทั้ง 2 แบรนด์ที่มาเจอกันผ่านสัญลักษณ์หมี และนกอินทรี บนฉากหลังในป่าใหญ่แบบอเมริกันน่าและเฉดสีสเปคตรัมบนพื้นขาวโทนลินิน
โดยลวดลายจะไปปรากฏบนสินค้าหลากหลายเช่น เซ็ตเสื้อทรงพาจามัส เสื้อคลุมนอน สเวตเชิ้ต เสื้อยืด เสื้อครอปเชิ้ต เสื้อเชิ้ตฮาวาย แรปเดรส กระโปรง ไปจนถึงสินค้าของที่ระลึก เช่น กระเป๋าผ้า ถุงผ้า กระติกน้ำ รองเท้าผ้าใบ หมวกหลากทรง และ Grip Tok สำหรับสมาร์ทโฟน เป็นต้น เอาเป็นว่าใครมองของขวัญหรืออยากเป็นสาวกของทั้งสองแบรนด์นี้ รีบไปแวะช้อปปิ้งกันได้ที่ DISAYA x DRY CLEAN ONLY BANGKOK pop-up store ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอมบาสซี จนถึง 31 มกราคม 2563