Fashion

เมื่อไอคอนิกลายพิมพ์จาก GP & J BAKER กลายมาเป็นลุควันว่างจาก H&M 

อีกหนึ่งคอลาบอเรชั่นข้ามสายพันธุ์! ที่แบรนด์ฟาสต์แฟชั่นชวนถวิลหาความงามโลกเก่าจากลายพิมพ์เฮอริเทจอายุกว่า 100 ปี 
Reading time 27 seconds

แค่ชวนดีไซเนอร์แบรนด์ดัง หรือศิลปินคนโปรดมาร่วมคอลาบอเรชั่นคงธรรมดาเกินไปสำหรับ H&M ! เมื่อล่าสุดแบรนด์ฟาสต์แฟชั่นเจ้าโปรเจกต์จับมือกับ GP & J BAKER แบรนด์ออกแบบตกแต่งภายในที่โด่งดังเรื่องลวดลายวอลเปเปอร์และสิ่งทอชื่อดังสัญชาติอังกฤษ อายุกว่า 100 ปี (ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2427) โดดมาจับมือร่วมกันสรรค์สร้างแคปซูลคอลเลกชั่นเครื่องแต่งกายกลิ่นอายรีสอร์ตแวร์   

“เรารู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทาง H&M ลายเสื้อที่ถูกคัดสรรในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเอกลักษณ์พิเศษของ GP & J BAKER ผ้าพิมพ์เหล่านี้คือดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะอันทรงคุณค่าของพวกเรา ดังนั้น การได้เห็นพวกมันโลดแล่นออกไปในเส้นทางที่แปลกใหม่ในโลกแฟชั่นถือเป็นโอกาสที่สุดแสนวิเศษ”

- Ann Grafton - 
กรรมการผู้จัดการและ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ GP & J BAKER 

โดยคอลาบอเรชั่นครั้งนี้ ทีมดีไซเนอร์ H&M เลือกหยิบลายพิมพ์ไอคอนิกที่เคยสร้างชื่อให้กับ GP & J BAKER อย่าง แม็กโนเลีย(Magnolia) ลายจากฝีมือการวาดของ วิลเลียม เทอร์เนอร์ (William Turner) ในปี ค.ศ. 1913 หรือลายคลาสสิกอย่าง นกออเรียนทัล (Oriental Bird) นกบลอสซั่ม (Blossom Bird) และนกไฮเดรเยีย (Hydrangea Bird) ซึ่งได้ถูกนำมาผสมผสานกับลายเรขาคณิตต่าง ๆ อย่างเช่น เฟร็ดเวิร์ก (Fretwork) เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่องานออกแบบของนักดีไซน์เนอร์อาร์ต เดโค (Art Deco) จีน ดูแรนด์ (Jean Durand) มานำเสนอบนโครงชุดปล่อยหลวมที่เน้นความพลิ้วสบาย แต่ก็แฝงด้วยรายละเอียดการตัดเย็บที่เสริมกลิ่นอายโรแมนติกให้หญิงสาวของ GP & J BAKER ดูอ่อนโยนแต่ก็ยังคงความสง่างามไว้ได้อย่างสุขุมและนุ่มนวล 

ว่าแล้วสาวก H&M ที่ถวิลหาความงดงามจากลวดลายในแบบฉบับสาวอังกฤษ ติดตามรอช้อปกันได้  2 สิงหาคมนี้



 

/

related posts

Recommended posts for you