Fashion

LOUIS VUITTON x LEAGUE OF LEGENDS

ล้ำกว่านี้มีอีกมั้ย! เมื่อคาแรคเตอร์จากจักรวาล League of Legends ส่งต่อแรงบันดาลใจถึง Louis Vuitton สู่แคปซูลคอลเลกชั่นเอาใจคอเกมเมอร์สาวกแอลวี 
Reading time 33 seconds

ในวันที่วิถี 'คอลาบอเรชั่น'  กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่แบรนด์แถวหน้าต่างใช้เป็นเครื่องมือ รุกตลาด ขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ซึ่งไม่จำกัดขอบเขตอยู่แต่สินค้าพรรคพวกเดียวกันเสมอไป เหมือนกับ Louis Vuitton ที่มองเห็นอนาคตจากแฟนนักท่องโลกไซเบอร์ตัวยงในอุตสาหกรรมเกมออนไลน์กับตัวเลขอัตราการเติบโตสูงถึง 152 พันล้านดอลลาร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมยอดฮิตจาก Riot Games ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ผู้พัฒนา 'League Of Legends' (หรือเรียกแบบย่อ ว่า LoL) เกมออนไลน์สไตล์ MOBA ที่ถือกำเนิดขึ้นมาในปี 2009 และยังคงความยิ่งใหญ่ด้วยลีกการแข่งขัน World Championship ที่มีเงินรางวัลมูลค่าสูงถึง 459.57 ล้านบาท พ่วงด้วยตำแหน่งเกมกีฬาประเภท อี-สปอร์ต ที่ถูกบรรจุในเอเชียนเกมส์อีกด้วย 

Summoner’s Cup

โดยโปรเจกต์ดังกล่าว เริ่มประเดิมสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ด้วยการเชื่อมโลกแฟชั่นลายโมโนแกรมแอลวีเข้ากับมิติใหม่ของเกมไซเบอร์ ด้วยการออกแบบหีบใส่ถ้วยรางวัล Summoner’s Cup สำหรับผู้ชนะในวันแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ AccorsHotel Arena พร้อมเปิดตัว 2 สมาชิกเด่นของเกมอย่าง  Qiyana และ Senna จากวง True Damage (ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวงเคป๊อป K/DA ที่เคยขึ้นแสดงในงาน League of Legends World Championship ปี 2018 ณ ประเทศเกาหลีใต้) กับสกินลุคทั้ง เสื้อผ้าและเครื่องประดับที่ออกแบบโดยนิโคลาส์ เกสกิแยร์ ให้คอเกม League Of Legends ผู้มีใจรักในสายเลือดแฟชั่นได้ปรับเปลี่ยน เลือกเสริมไอเท็มตราแอลวี ให้กับคาแรคเตอร์ในเกมดูโดดเด่นไม่แพ้ใคร 

1576131243726491 league of legends 061576131246156000 league of legends 10
The collection showcases a unique Monogram Louis Vuitton x League of Legends canvas

เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อครีเอทีฟ ไดเนกเตอร์ชื่อดังอย่าง นิโคลาส์ เกสกิแยร์  ได้ต่อยอด พัฒนาไอเดียจากคาแรคเตอร์โลกไซเบอร์สู่ความเป็นจริง กับแคปซูลคอลเลกชั่นดีไซน์ล้ำอนาคตที่อ้างอิงมาจากจักรวาลของ League of Legends แปรเปลี่ยนเป็นผลงานออกแบบลายโมโนแกรมไม่ซ้ำใคร ด้วยส่วนผสมที่หลอมรวมความคลาสสิกของไอคอนิก ไอเท็มโลโก้แอลวีที่เราคุ้นตาเข้ากับเส้นสายการออกแบบในฉบับของเกสกิแยร์ กลายเป็นแฟชั่นไอเท็มฮอตทั้งหมด 47 ชิ้นงาน ที่ครอบคลุมตั้งแต่ ไอคอนิกแบ็ก รุ่นดังอย่าง Neverfull, Speedy และ Bumbag ลายโมโนแกรมคุ้นตาที่ถูกปรุงแต่งด้วยลายกราฟิกในแบบฉบับของ League of Legends พ่วงด้วย ทีเชิร์ตสกรีนลายคาแรคเตอร์, ไบเกอร์แจ๊กเก็ต, ชุดออกกำลังกาย, สมาร์ทวอท์ช รวมไปถึงรองเท้าหลากสไตล์ที่มีลวดลาย Qiyana’s ring blade เป็นส่วนเชื่อมประสานพลังจากสองโลกไว้เป็นหนึ่งเดียว 

เรียกได้ว่าเป็นอีกคอลเลกชั่นระดับมาสเตอร์พีซ ที่สะท้อนความยิ่งใหญ่จากโลกเกมเมอร์ สู่ความเป็นจริงที่สัมผัสได้ในชีวิตของหนุ่มสาวหัวใจแฟชั่น 
 

/

related posts

Recommended posts for you