Fashion

ร่วมเฉลิมฉลองเดือน PRIDE MONTH กับคอลเลกชั่นสีรุ้งจากหลากแบรนด์ดัง

เติมสีสันให้ชีวิตเดือน Pride Month กับข้าวของสีรุ้งที่ยกขบวนมารอให้ช้อปอีกเพียบ
Reading time 31 seconds

เป็นที่รู้กันดีในหมู่ LGBTQ+ ว่าทุกๆเดือนมิถุนาฯ คือช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองของกลุ่มเพศทางเลือก หรือที่เรียกกันว่า Pride Month ซึ่งเกิดขึ้นจากการรำลึกถึงเหตุจราจล Stonewall Riot ในสหรัฐอเมริกาช่วงปี 1969 กลายประเด็นที่เริ่มต้นจุดชนวนให้ผู้คนทั่วโลก ต่างหันมาตระหนักถึงความเท่าเทียมทางเพศ ที่รณรงค์ให้ชาวสีรุ้งออกมายอมรับ และภาคภูมิใจในสิ่งที่ตนเป็น กลายเป็นอีกประเด็นที่ทุกๆช่วงเดือนมิถุนาฯ จะได้เห็นบรรดาแบรนด์ชั้นนำต่างหันมาจับกระแส  Pride Month เพื่อต่อยอดสู่กลยุทธ์งานขายให้เป็นกระแสที่ฮือฮา

เช่นเดียวกับปีนี้ ที่ดูเหมือนว่ากระแส LGBTQ+  จะกลับมาลุกโชนในโลกโซเชียลให้เหล่าดีไซเนอร์แบรนด์ดังทั้งสายแฟชั่น บิวตี้ ไปจนถึงคนรักสนีกเกอร์ ต่างทยอยออกแบบไอเท็มลิมิเต็ดพร้อมปล่อยแคมเปญสีรุ้งที่นำรายได้ร่วมสนับสนุนองค์กรการกุศล  เพื่อร่วมฉลองเดือน Pride Month กันมากมาย ว่าแต่จะมีแบรนด์ใดน่าสนใจบ้าง ลอฟฟีเซียลตามรวบรวมให้ได้รอช้อปกันแล้ว

MARC JACOBS BEAUTY

หากจะมีตัวแทนดีไซเนอร์ที่เปิดเผยจุดยืนเรื่องเพศทางเลือกอย่างชัดเจน หนึ่งในนั้นย่อมมีชื่อของ Marc Jacobs รวมอยู่ด้วยเป็นแน่ โดยในปีนี้มาร์คเลือกผุดแคมเปญ #GratefulNotHateful เพื่อจุดประกายแรงบันดาลใจให้สังคมเปิดกว้างกลุ่มคน LGBTQ+ มากยิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอ Highliner Gel Eye Pencils  ดินสอเขียนขอบตาเนื้อเจล ที่เรียงรายในโทนสีรุ้ง ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจำนวน 100,000 ดอลลาร์ จะมอบให้แก่องค์กรการกุศลที่สนับสนุน LGBTQ+ ได้แก่ Sage, The Refuge และ Ackerman Institute for the Family

CONVERSE

ยังคงดีกรีความสนุกของคอนเวิร์สคู่เดิม...ที่เพิ่มเติมคือเส้นสายสีรุ้ง กลิตเตอร์ และลายจุด บนสนีกเกอร์ผ้าใบรุ่นดังจากคอนเวิร์ส ที่พร้อมใจยกขบวนเติมสีสันทั้งเจ็ด เพื่อแปลงโฉมให้กับผลงาน Pride 2018 Collection ซึ่งแอบกระซิบว่าเป็นฝีมือการออกแบบบโดย Miley Cyrus

APPLE WATCH

กลายเป็นธรรมเนียมของยักษ์ใหญ่แห่งวงการสมาร์ทโฟน อย่าง แอปเปิ้ล ที่ให้การสนับสนุนกลุ่มเพศทางเลือกในเดือน Pride Month เสมอมา โดยในปี 2018 ค่ายไอทีเจ้าดังเลือกนำเสนอสายรัด แอปเปิ้ล วอท์ชสีรุ้ง ที่มีให้เลือกทั้งขนาด 38 มิลลิเมตร และ 42 มิลลิเมตร พร้อมให้แฟนๆแอปเปิ้ลได้จับจองเป็นเจ้าของเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศงานฉลองของชาวสีรุ้งที่จัดขึ้นในปีนี้ 

LEVI'S I AM ______

กว่าสามทศวรรษที่ Levi’s แสดงจุดยืนร่วมสนับสนุน LGBTQ+ อย่างชัดเจนเรื่อยมา เช่นเดียวกันกับปีนี้ที่ขอผุดแคมเปญ ‘I AM ______’ สะท้อนผ่านผลงานทีเชิร์ตที่แสดงตัวตนความเป็นตนเองผ่าน ไอเท็มคลาสสิกแบบฉบับลีวายส์ที่นำมาปักลาย เสื้อพิมพ์ลายตัวอักษรสีรุ้ง กางเกงขาสั้นเดนิม พ่วงด้วยหมวก เข็มขัด ผ้าพันคอ และแอ็กเซสเซอรีต่างๆ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจะบริจาคให้มูลนิธิฮาร์วีย์ มิลค์ (Harvey Milk Foundation) และมูลนิธิชุมชนสโตนวอลล์ (Stonewall Community Foundationi)

CALVIN KLIEN

อีกครั้งที่ไอเท็มชิ้นคลาสสิกของหนุ่มสาวคนเมืองอย่างทีเชิร์ต เสื้อกล้าม และบ็อกเซอร์ บรีฟขอบยาง CK กลับมาสร้างสีสันให้ลุคแคชชวลแบบเดิมๆดูแตกต่างในเฉดสีรุ้ง ตั้งแต่ขอบชุดชั้นใน จนถึงลายสกรีนข้อความบนหน้าอก โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะบริจาคสนับสนุนให้กับ Human Rights Campaign

COSTA COFFEE


ใช่มีแต่เสื้อผ้า และเมกอัพ ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญเดือน Pride Month แต่สำหรับร้านกาแฟชื่อดังในประเทศอังกฤษอย่าง Costa Coffee ก็ขอมีเอี่ยวกับเฉลิมฉลองของกลุ่มเพศทางเลือก ด้วยการออกแก้วกาแฟรีไซเคิลคอลเลกชั่นใหม่ในโทนสีรุ้งสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่า ความเสมอภาค และความหลากหลายของมนุษย์อีกด้วย

related posts

Recommended posts for you