RIMOWA NEW ERA - L'Officiel TH
Fashion

RIMOWA NEW ERA

เมื่อแบรนด์กระเป๋าเดินทางอายุมากกว่า 100 ปีถูกซื้อกิจการไปโดยนายทุนยักษ์ใหญ่ คุณคิดว่าอะไรจะเกิดขึ้น?
Reading time 29 seconds

ต่อให้คุณไม่ได้เป็นสมาชิกวงในของวงการแฟชั่นก็ต้องเดาได้ว่า แบรนด์ดังกล่าวจะถูกจับพิสูจน์ดีเอ็นเอ ค้นหาคุณค่าทางประวัติศาสตร์ (heritage) เพื่อสร้างมูลค่าของตัวแบรนด์ให้สูงลิบ หลังจากนั้นก็ถึงขั้นตอนของการส่งซีอีโอคนใหม่เข้าไปรีแบรนด์ดิ้งแบรนด์ให้โดนใจวัยมิลเลเนียล ซึ่งวิธีที่ง่าย และมั่นใจได้ว่าจะได้ฟีดแบ็คบวก บวก บวก มากที่สุด หนีไม่พ้นการร่วมคอลแลบฯ กับบรรดาดีไซเนอร์ชื่อดัง 

 

ถามว่ามาร์เก็ตติ้งเก่าเก็บแบบนี้ยังเวิร์คมั้ย? 

    

ริโมว่า ขอตอบเลยว่า... มากกก

 

  

/

ใช่... เรากำลังพูดถึงแบรนด์กระเป๋าเดินทางอายุ 120 ปี “ริโมว่า” เคสสตั๊ดดี้รายล่าสุดของวงการลักชัวรี่แบรนด์เนมที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่อย่างสดใสเป็นที่สุด หลังจากได้แบ็คอัพอย่าง LVMH นายทุนยักษ์ใหญ่เบอร์ต้นๆ ของวงการ โดยแอลวีเอ็มเอช (Möet Hennessy, Louis Vuitton, Dior, Fendi, Givenchy, Hublot... etc) ทุ่มเงินกว่า $716 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือกว่าสองหมื่นห้าพันล้านบาท เข้าซื้อหุ้น 80% ของบริษัทกระเป๋าเดินทางสัญชาติเยอรมัน จาก Dieter Morszech หลานชายของผู้ก่อตั้งแบรนด์ ซึ่งยังคงมีส่วนในการบริหารแบรนด์ต่อไป (ตราบเท่าที่ยังไม่มีข้อขัดแย้งกับ Bernard Arnault)

/
Alexandre Arnault

ข้อสังเกตซึ่งทำให้ทุกคนเห็นได้ชัดว่า LVMH ตั้งความหวังกับริโมว่า ไว้มากขนาดไหน คือ การที่มิสเตอร์เบอร์นาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอตัวจริงส่งทายาทหมายเลข 3 ของตระกูล Alexandre Arnault เข้าไปเป็นซีอีโอคนใหม่ และสร้างสถิติให้อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เป็นหนึ่งในซีอีโอ อายุน้อยที่สุดของวงการด้วยวัยเพียง 25 ปี (จริงๆ แล้วคือ co-CEO ทำงานร่วมกับ Dieter Morszech นั่นแหล่ะ) แน่นอนว่าเจ้าตัวซึ่งยอมรับว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของริโมว่าเองก็ไม่ทำให้ผิดหวัง

Alexandre Arnault, Dieter Morszech, Bernard Arnault
Alexandre Arnault, Dieter Morszech, Bernard Arnault
Alexandre & Bernard Arnauld
Alexandre & Bernard Arnauld
Alexandre & Bernard Arnauld
Alexandre & Bernard Arnauld

โปรเจ็กต์แรกเริ่มต้นด้วยฉลองครบรอบ 80 ปีของเคสอะลูมิเนียม อเล็กซานเดอร์ ใช้คอนเนคชั่นส่วนตัวรวบรวมสมัครพรรคพวกในวงการแฟชั่น บิ๊กเนมที่ไล่เรียงมาตั้งแต่ นิโก้ (Nigo) การีน รัวเฟลด์, เดวิด ฟินเชอร์, ฟาน บิง บิง, เวอร์จิล อับเบลาะห์ และคาร์ล ลาเกอร์เฟลล์ มาร่วมเพอร์ซัลไนซ์กระเป๋าริโมว่าในแบบฉบับของตัวเอง

Fan Bing Bing
Fan Bing Bing
Carine Roitfeld
Carine Roitfeld
David Fincher
David Fincher
Jolin Tsai
Jolin Tsai
Kevin Liu
Kevin Liu
Martha Stewart
Martha Stewart
Massimo Bottura
Massimo Bottura
Nigo
Nigo
Raul Cardoza
Raul Cardoza
Virgil Abloh
Virgil Abloh
Yue Minjun
Yue Minjun

ตามติดมาด้วยงานคอลลาบอเรชั่นกับอาร์ติส แบรนด์ และดีไซเนอร์ชื่อดัง (แบรนด์ร่วมค่าย LVMH ถูกเรียกใช้มากสุด) มากมาย อาทิ Supreme, Off-White, M/M (Paris) และ Fendi ซึ่งเป็นแบรนด์เดียวที่อเล็กซานเดอร์ และริโมว่า เลือกทำคอลแลบฯ ซ้ำเป็นรอบที่ 2 โดยเปิดตัวสีสันใหม่เพิ่มอีกสองรุ่น คือ น้ำเงิน และแดง เพิ่มเติมจากผลงานรุ่นสีดำ และสีเหลือง ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2017

/

RIMOWA X FENDI รุ่นนี้สะกดสายตาด้วยโลโก้ดับเบิ้ล F บนพื้นผิวขัดด้านผนึกทับลงบนเนื้ออะลูมิเนีนม หูหิ้วหุ้มหนัง Cuoio Romano สีดำ แดง หรอืน้ำเงิน ติดตัดทั้งด้านบน และด้านข้าง ตอบรับความถนัดในการหิ้วกระเป๋าในแนวตั้ง และแนวนอน มาพร้อมเข็มขัดคาดรอบตัวกระเป๋าโทนสีเดียวกับหนังหูหิ้ว ภายในตัวกระเป๋ากรุซับในด้วยนีโอพรีนสีดำ ดุนลายนูนโลโก้ FF สีดำบนพื้นดำ พร้อมแผ่นกั้น Flex-Divider System ช่วยกั้นสัมภาระอย่างเป็นสัดส่วน ในส่วนของลูกเล่นใหม่ที่เพิ่มเข้ามาสำหรับกระเป๋าใบล่าสุดนี้ ได้แก่ Bag Bug Eyes ชาร์มรูปเครื่องบินกระดาษแต่งลูกตา ซึ่งตัวเย็บจากหนัง Cuoio Romano ซิกเนเจอร์ของแบรนด์

related posts

Recommended posts for you