RIMOWA NEW ERA
ต่อให้คุณไม่ได้เป็นสมาชิกวงในของวงการแฟชั่นก็ต้องเดาได้ว่า แบรนด์ดังกล่าวจะถูกจับพิสูจน์ดีเอ็นเอ ค้นหาคุณค่าทางประวัติศาสตร์ (heritage) เพื่อสร้างมูลค่าของตัวแบรนด์ให้สูงลิบ หลังจากนั้นก็ถึงขั้นตอนของการส่งซีอีโอคนใหม่เข้าไปรีแบรนด์ดิ้งแบรนด์ให้โดนใจวัยมิลเลเนียล ซึ่งวิธีที่ง่าย และมั่นใจได้ว่าจะได้ฟีดแบ็คบวก บวก บวก มากที่สุด หนีไม่พ้นการร่วมคอลแลบฯ กับบรรดาดีไซเนอร์ชื่อดัง
ถามว่ามาร์เก็ตติ้งเก่าเก็บแบบนี้ยังเวิร์คมั้ย?
ริโมว่า ขอตอบเลยว่า... มากกก
ใช่... เรากำลังพูดถึงแบรนด์กระเป๋าเดินทางอายุ 120 ปี “ริโมว่า” เคสสตั๊ดดี้รายล่าสุดของวงการลักชัวรี่แบรนด์เนมที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่อย่างสดใสเป็นที่สุด หลังจากได้แบ็คอัพอย่าง LVMH นายทุนยักษ์ใหญ่เบอร์ต้นๆ ของวงการ โดยแอลวีเอ็มเอช (Möet Hennessy, Louis Vuitton, Dior, Fendi, Givenchy, Hublot... etc) ทุ่มเงินกว่า $716 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือกว่าสองหมื่นห้าพันล้านบาท เข้าซื้อหุ้น 80% ของบริษัทกระเป๋าเดินทางสัญชาติเยอรมัน จาก Dieter Morszech หลานชายของผู้ก่อตั้งแบรนด์ ซึ่งยังคงมีส่วนในการบริหารแบรนด์ต่อไป (ตราบเท่าที่ยังไม่มีข้อขัดแย้งกับ Bernard Arnault)
ข้อสังเกตซึ่งทำให้ทุกคนเห็นได้ชัดว่า LVMH ตั้งความหวังกับริโมว่า ไว้มากขนาดไหน คือ การที่มิสเตอร์เบอร์นาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอตัวจริงส่งทายาทหมายเลข 3 ของตระกูล Alexandre Arnault เข้าไปเป็นซีอีโอคนใหม่ และสร้างสถิติให้อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เป็นหนึ่งในซีอีโอ อายุน้อยที่สุดของวงการด้วยวัยเพียง 25 ปี (จริงๆ แล้วคือ co-CEO ทำงานร่วมกับ Dieter Morszech นั่นแหล่ะ) แน่นอนว่าเจ้าตัวซึ่งยอมรับว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของริโมว่าเองก็ไม่ทำให้ผิดหวัง



โปรเจ็กต์แรกเริ่มต้นด้วยฉลองครบรอบ 80 ปีของเคสอะลูมิเนียม อเล็กซานเดอร์ ใช้คอนเนคชั่นส่วนตัวรวบรวมสมัครพรรคพวกในวงการแฟชั่น บิ๊กเนมที่ไล่เรียงมาตั้งแต่ นิโก้ (Nigo) การีน รัวเฟลด์, เดวิด ฟินเชอร์, ฟาน บิง บิง, เวอร์จิล อับเบลาะห์ และคาร์ล ลาเกอร์เฟลล์ มาร่วมเพอร์ซัลไนซ์กระเป๋าริโมว่าในแบบฉบับของตัวเอง











ตามติดมาด้วยงานคอลลาบอเรชั่นกับอาร์ติส แบรนด์ และดีไซเนอร์ชื่อดัง (แบรนด์ร่วมค่าย LVMH ถูกเรียกใช้มากสุด) มากมาย อาทิ Supreme, Off-White, M/M (Paris) และ Fendi ซึ่งเป็นแบรนด์เดียวที่อเล็กซานเดอร์ และริโมว่า เลือกทำคอลแลบฯ ซ้ำเป็นรอบที่ 2 โดยเปิดตัวสีสันใหม่เพิ่มอีกสองรุ่น คือ น้ำเงิน และแดง เพิ่มเติมจากผลงานรุ่นสีดำ และสีเหลือง ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2017
RIMOWA X FENDI รุ่นนี้สะกดสายตาด้วยโลโก้ดับเบิ้ล F บนพื้นผิวขัดด้านผนึกทับลงบนเนื้ออะลูมิเนีนม หูหิ้วหุ้มหนัง Cuoio Romano สีดำ แดง หรอืน้ำเงิน ติดตัดทั้งด้านบน และด้านข้าง ตอบรับความถนัดในการหิ้วกระเป๋าในแนวตั้ง และแนวนอน มาพร้อมเข็มขัดคาดรอบตัวกระเป๋าโทนสีเดียวกับหนังหูหิ้ว ภายในตัวกระเป๋ากรุซับในด้วยนีโอพรีนสีดำ ดุนลายนูนโลโก้ FF สีดำบนพื้นดำ พร้อมแผ่นกั้น Flex-Divider System ช่วยกั้นสัมภาระอย่างเป็นสัดส่วน ในส่วนของลูกเล่นใหม่ที่เพิ่มเข้ามาสำหรับกระเป๋าใบล่าสุดนี้ ได้แก่ Bag Bug Eyes ชาร์มรูปเครื่องบินกระดาษแต่งลูกตา ซึ่งตัวเย็บจากหนัง Cuoio Romano ซิกเนเจอร์ของแบรนด์


