Pop culture

You're Probably a Miranda, and That's a Good Thing

ลอฟฟีเซียลพูดคุยกับคู่หู @everyoutfitonsatc ถึงหนังสือเกี่ยวกับ Sex and the City เล่มใหม่ที่มีชื่อว่า We Should All Be Mirandas
Reading time 2 minutes

ตอนนี้มีหนังสือเล่มใหม่เกี่ยวกับ Sex and the City ออกมาแล้ว แต่มันไม่ใช่ผลงานของ Candance Bushnell เหมือนอย่างเคย  แต่ก็รับรองความสนุกไม่แพ้กัน  เมื่อ Chelsea Fairless และ Lauren  Garroni แห่ง @everyoutfitonsatc ขอนำเสนอเนื้อหาที่เน้นไปที่ตัวละคร มิแรนดา ฮอบส์ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นสาวบ้างานและชอบแฟชั่นที่ใส่ได้ในชีวิตจริง ต่างจากตัวละครอื่นๆ ในเรื่อง อย่างแคร์รี่ แบรดชอว์ ผู้หรูหราสนุกสนาน ซาแมนต้า พาร์คินสันผู้เปรี้ยวซ่าก๋ากั่น และชาร์ล็อต ยอร์ก สาวแสนหวานโรแมนติก 

 

ในยุคที่เรากำลังให้ควาามสำคัญกับบทบาทหน้าที่อันซับซ้อนและการที่ผู้หญิงมุ่งมั่นที่จะก้าวไปข้างหน้า นักเขียนทั้งสองหวังว่าหนังสือเล่มใหม่ของพวกเธอที่มีชื่อว่า We Should All Be Mirandas จะเป็นเครื่องนำทางให้เราได้เห็นว่า แท้จริงแล้ว ในตัวเราทุกคนนั้นมีความเป็นมิแรนด้าอยู่ไม่มากก็น้อย และเราควรยินดีที่เป็นเช่นนั้น 

 

หนังสือเล่มนี้เริ่มต้นด้วยบทที่ทำให้เราต้องหันมาคิดเผชิญหน้ากับความกลัวตัวตนแบบมิแรนด้า หรือ Mirandaphobia จากนั้น จึงกล่าวถึงการแต่งกาย ออกเดท  ทำงาน และอื่นๆ ในแบบฉบับของตัวละครสาวผมแดงคนนี้ แถมยังยกตัวอย่างคนดังที่มีความเป็นมิแรนด้า เช่น Katharine Hepburn, Rei Kawakubo และ Fran Lebowitz ทั้งยังเชิญชวนให้คุณปลดเปลื้องตัวเองจากเครื่องแต่งกายที่ไม่ได้จำเป็นในบท The Life-Changing Magic of Throwing Out Shit You Don't Wear ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของ Marie Kondo ซึ่งทุกคนพูดถึงอยู่ในขณะนี้ 

Photo via Instagram / @everyoutfitonsatc

We Should All Be Mirandas เป็นผลพวงจากการที่ทั้งแฟร์เลส และการ์โรนี ติดตามและนำเสนอแฟชั่นของซีรี่ส์เรื่องนี้ผ่านทางอินสตาแกรมแอคเคาต์ @everyoutfitonsatc ตั้งแต่ปีค.ศ. 2016 จากจุดเริ่มต้นที่พูดคุยกันตลกๆ บนโต๊ะอาหาร ปัจจุบันมีผู้ติดตามแอคเคาต์นี้มากกว่า 600,000 คน และถึงแม้ว่าสไตล์แปลกตาของแคร์รี่ แบรดชอว์จะเป็นที่นิยมและกล่าวขวัญจนกลายเป็นป็อปคัลเจอร์ไปแล้ว แต่จริงๆ แล้วกลับเป็นมิแรนด้าต่างหากที่ดลใจคนทั้งสองให้สร้างแอคเคาต์นี้  "ชุดของมิแรนด้าที่ฉันชอบก็คือชุดเอี๊ยมตัวโคร่งกับโค้ตนวมตัวโตในซีซั่น 2" แฟร์เลสกล่าว 

 

หนังสือเกี่ยวกับ Sex and the City เล่มใหม่นี้อ่านสนุกมาก  เรียกเสียงหัวเราะและยังดลใจให้เรายอมรับตัวเอง ในโอกาสเปิดตัวหนังสือเล่มนี้ เราจึงได้พูดคุยกับแฟร์เลสและการ์โรนีว่ามีความคิดเห็นอย่างไร 

Photo via Instagram / @everyoutfitonsatc

คุณได้ค้นพบอะไรที่น่าสนใจบ้างระหว่างที่ทำแอคเคาต์ @everyoutfitonsatc

แฟร์เลส: "มันมีชุดมากมายมหาศาลในซีรี่ส์และในหนัง คนถามเสมอว่าเราจะทำอะไรต่อไปถ้าไม่มีลุคไหนให้พูดถึงแล้ว แต่ฉันว่ามันจะไม่เป็นอย่างนั้นเร็วๆ นี้"

การ์โรนี: "ฉันคิดว่าคนยังคงเข้ามาดูรูปชุด แต่ที่เหตุยังคงติดตามอยู่เรื่อยๆก็เพราะแคปชั่นของเรา เราไม่เคยรู้ตัวเลยว่าวิธีที่เราเขียนถึงแฟชั่นมันไม่เหมือนคนอื่น เพราะปกติเราก็คุยกันแบบนี้อยู่แล้ว" 

 

แล้วคุณมาเริ่มต้นเขียนหนังสือเกี่ยวกับมิแรนด้าได้อย่างไร

แฟร์เลส: "ในปี 2017 เราล้อเลียนเสื้อยืด We Should All Be Feminists ของ Dior ด้วยการทำเสื้อยืด We Should All Be Mirandas ในราคาแค่ตัวละ 30 เหรียญ​ ซึ่งเราขายได้เยอะเลยล่ะ จากนั้นเมื่อ Cynthia Nixon ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าการนิวยอร์ก นักข่าวมากมายก็เอาประโยคนั้นไปใช้ในบทความ เราถึงได้รู้ว่า We Should All Be Mirandas ได้มีความหมายทางวัฒนธรรมไปแล้ว และทางตัวแทนหนังสือของเราก็แนะนำให้เขียนหนังสือโดยใช้ชื่อนี้"

การ์โรนี: "แต่จริงๆ แล้วตั้งแต่แรกเริ่ม เราก็ชอบชุดของมิแรนด้าอยู่แล้วอย่างชุดวิ่งผ้าร่มกับหมวกบักเก็ตก็เข้าถึงผู้ติดตามของเรา เราถึงได้รู้ว่าไม่ได้มีแค่เรานะที่เข้าถึงความเป็นมิแรนด้า เรารู้ว่าหนังสือเล่มนี้ต้องเขียนออกมาในแนว self-help ที่มองผ่านมุมมองของมิแรนด้า"

 

Illustration by Carly Jean Andrews

แล้วทำไมเราถึงต้องเป็นมิแรนด้า

แฟร์เลส: "เพราะการเป็นแคร์รี่นั้นมันเกร่อแล้วค่ะ" 

การ์โรนี: "มันเป็นวิธีเดียวที่เราจะครองสติอยู่ได้ท่ามกลางความอลหม่าน"

 

อะไรคือหัวใจของการเป็นมิแรนด้า

แฟร์เลส: "มองโลกตามความเป็นจริง และหลงใหลในขนมอบทั้งหลาย" 

การ์โรนี:  "ไม่ไว้ใจโลกนี้แบบพอประมาณ และรักในสไตล์ athleisure"

 

คุณว่าถ้ามิแรนด้าเล่นอินสตาแกรม มันจะเป็นอย่างไร

แฟร์เลส: "ฉันไม่เคยคิดว่าเธออยู่ในโลกอินเตอร์เน็ตมาก่อนเลย! ฉันว่าเธอเป็นชาวทวิตเตอร์มากกว่าแต่คิดว่าเธอคงจะใช้ไอจีคอยตามส่องคนที่เธอไม่ชอบหน้ามากกว่า"

การ์โรนี: "ฉันว่าหน้าฟีดของเธอคงมีรูปแค่สามรูปที่โพสต์ตั้งแต่ปี 2015 แต่เธอกดติดตามแอคเคาต์ทำขนมมากมาย รวมถึงแอคเคาต์คนดัง อย่าง Comments by Celebs" 

 

Photo via Instagram / @everyoutfitonsatc

แล้วคุณคิดว่าเธอจะใช้แอพออกเดทอย่างไร

แฟร์เลส: "ฉันว่าเธอต้องไม่ชอบแอพออกเดทแน่ๆ แต่ก็จำใจต้องใช้ แม้ว่าเธอจะเป็นพวกกดลบและกดติดตั้งแอพใหม่ทุกๆ สัปดาห์"

การ์โรนี: "ลองนึกว่าเธอโกหกในระหว่างเดท ฉันว่าเธอน่าจะสร้างอีกตัวตนในโลกออนไลน์ขึ้นมาใหม่สำหรับออกเดท" 

 

ถ้าคนอ่านหนังสือของคุณแล้วยังไม่เชื่อว่าพวกเขาเป็นมิแรนด้า อย่างน้อย คุณหวังว่าพวกเขาจะนำคุณลักษณะบางอย่างของเธอไปปรับใช้ไหม

แฟร์เลส: "ฉันหวังว่าอย่างน้อยพวกเขาจะสนใจในความเป็นคนนิ่ง มีสติของเธอ โลกเราต้องการคนมีสติมากขึ้นทุกที" 

การ์โรนี: "สามารถรู้ตัวได้ว่ากำลังเดทกับคนไม่เอาไหนอยู่" 

 

ในปี 2019 นี้ คิดว่ามิแรนดา้จะแต่งตัวแบบไหน

แฟร์เลส: "น่าเศร้าเหมือนกันนะที่ไม่มีภาพยนตร์ตอนใหม่ออกมา เพราะเทรนด์แฟชั่นตอนนี้เข้ากับมิแรนด้ามากๆ ฉันขอมโนว่าเธอจะกลับไปหาสไตล์ง่ายๆ แบบเลสเบียนในช่วงต้นซีรีส์ ฉันว่าเธอน่าจะดูเท่ถ้าใส่ The Row หรือ Bottega Veneta 

การ์โรนี: "ฉันว่าเธอน่าจะดูไฮป์ขึ้นนะถ้าใส่ชุด Burberry โดย Riccardo Tisci" 

 

Translator: Pimpilai Boonjong 

related posts

Recommended posts for you