Watches

ร่วมเดินทางที่ฉีกทุกบริบทด้วยภาพ ไปกับแคมเปญ #TimeToParr จาก Gucci

อีกครั้งที่กุชชี่ นำเสนองานศิลป์เพื่อค้นหาความหมายของกาลเวลาให้ได้ติดตามผ่านโลกโซเชียลกับแคมเปญ #TimeToParr ที่รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษโดยช่างภาพสารคดีชื่อดังชาวอังกฤษ Martin Parr
Reading time 24 seconds

ขึ้นชื่อแบรนด์กุชชี่คิดนำเสนอแคมเปญใหม่ทั้งที ย่อมมีกิมมิกที่ซ่อนความหมายชวนขบคิดถึงแง่มุมผู้คนในโลกโซเชียลให้ได้ติดตามอยู่เสมอ เช่นเดียวกับผลงานล่าสุดในแคมเปญ #TimeToParr ที่นำเสนอภาพถ่าย บันทึกเรื่องราวการเดินทางของ Martin Parr ช่างภาพสารคดีชื่อดังชาวอังกฤษ ที่มีชื่อเสียงทางด้านงานถ่ายภาพอิริยาบทประจำวันของผู้คน จากการช่างสังเกตุ จดจำ และ บันทึกเรื่องราวที่เขาได้พบเห็นอยู่บ่อยครั้งจากการเดินทาง มาเป็นเครื่องมือสะท้อนถึงสภาวะทางสังคมเชิงเสียดสี 

 


โดยในแคมเปญล่าสุดของกุชชี่ครั้งนี้ Parr ได้รับโจทย์ให้เดินทางไปรอบโลกเพื่อถ่ายรูปผู้คนและนาฬิกากุชชี่ทั้งในรุ่น G-Frame, G-Timeless, Gucci’s new Eryx และ Le Marché des Merveilles Secret Watch กับสถานที่ 9 แห่ง ซึ่งเชื่อมโยงกับแบรนด์กุชชี่ตั้งแต่ สถานที่ถ่ายแคมเปญโฆษณา อาทิ  เมืองที่ก่อเกิดแรงบันดาลใจให้อเลซซานโดร มิเคล่ คิดสร้างสรรค์คอลเลกชั่นอันลือลั่น 

และเนื่องจากสถานที่ต่างๆเหล่านั้น มีความสำคัญกับ Gucci ไม่ในทางใดก็ทางหนึ่ง หรือเคยมีเหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวข้องกับ Gucci เคยเกิดขึ้น อาทิ ถูกใช้เป็นสถานที่เพื่อถ่ายแคมเปญโฆษณา Chatsworth House ใน Derbyshire ประเทศอังกฤษ, Castello Sonnino ในเมือง Montespertoli หรือเป็นสถานที่ที่ ครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ Alessandro Michele ได้พบกับแรงบันดาลใจอย่าง the Bibliotheca Angelica ในโรม, the Gucci Garden ในฟลอเรนซ์ และLos Angeles County Museum of Art (LACMA) ในลอสแองเจอลิส เป็นต้น

/


ทั้งหมดนี้ถูก Parr ขมวดปมและคลี่คลายออกมาเป็นผลงานภาพถ่ายตามแนวถนัด เพื่อไปตามหาผู้คนและฉากสวยๆที่เหมาะสมกับการถ่ายภาพขบขันเชิงเหน็บแนมชีวิตของเขา เพื่อใช้โพสต์ผ่าน #TimeToParr ซึ่งเป็นแคมเปญบนอินสตราแกรมให้กับกุชชี่ 

related posts

Recommended posts for you