Women

COUTURE PRINCESS

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่พระเจ้าอยู่หัววชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระราชกรุณาพระราชทานพระราชานุญาตให้นิตยสารลอฟฟีเซียล สัมภาษณ์พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และฉายพระรูปแฟชั่นลงในนิตยสารฉบับเดือนเมษายน พ.ศ.2562 นี้ นับเป็นครั้งแรกของนิตยสาร และเป็นเกียรติประวัติแก่ทีมงานเป็นอย่างสูงยิ่ง
Reading time 26 seconds

อย่างที่ทราบกันดีว่าพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้า สิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเป็นองค์ดีไซเนอร์แบรนด์แฟชั่น SIRIVANNAVARI ที่สร้างความภาคภูมิใจให้ชาวไทยทั้งปวง ด้วยการที่ได้แสดงผลงานในต่างแดน ระดับ Paris Fashion Week มาแล้ว และแบรนด์ SIRIVANNAVARI ก็เพิ่งเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ Spring/Summer 2019 ไปเมื่อเร็วๆ นี้

จึงเป็นจังหวะที่เหมาะสมยิ่งที่ทีมงานลอฟฟีเซียลได้เข้าเฝ้าทูลถามในเรื่องคอลเลกชั่นใหม่ของพระองค์ รวมทั้งวิธีการทรงงานและเรื่องอื่นๆ แทนผู้อ่านชาวไทยผู้จงรักภักดี และชื่นชมในพระอัจฉริยภาพของพระองค์หญิง

ทีมงานขอให้พระองค์หญิงทรงย้อนเวลากลับไปถึงช่วงเริ่มเกิดประกายแห่งแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานแต่ละคอลเลกชั่นว่าทรงมีขั้นตอนการทรงงานอย่างไรบ้าง

“เริ่มจาก เราต้องคิดก่อนว่าเราอยากทำอะไร เรากำลังสนใจอะไรอยู่ ก็จะคิดเงียบๆ ก่อน คิดโดยไม่บอกใคร ไม่พูดกับใคร เกิดขึ้นจากตัวเองก่อน แล้วถามตัวเองว่า แน่ใจรึยัง แน่ใจแล้วก็ลองทำเทสต์ ลองหาอินสไปเรชั่น หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ตีความออกมา ค่อยๆ ทำเทสต์ ทำมูลาจ แกะแพทเทิร์นเองทีหลัง ตอนอยู่เมืองนอก” ช่วงนั้น ใครได้ตามอินสตาแกรมพระองค์หญิงอาจจะได้เห็น sneak peak เล็กๆ น้อยๆ ที่พระองค์ค่อยๆ ปล่อยออกมา ทำให้เร้าความอยากรู้อยากเห็น และอยากติดตามยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ สิ่งที่ขาดไม่ได้ในทุกคอลเลกชั่น คือ signature look ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ซึ่งพระองค์หญิงได้ทรงอธิบายให้ฟังว่า อยู่ที่รายละเอียด เช่น ตัวอักษร S สัญลักษณ์นกยูง pin clips และ unisex belt ที่จะหยิบยืมใส่กันได้แบบไม่เคอะเขิน โดยเน้น traveller, jet setter มากขึ้นด้วย

/

ฟังพระองค์ทรงเล่ารายละเอียดมามากมาย ก็อดคิดไม่ได้ว่า ผู้หญิง SIRIVANNAVARI เป็นแบบใด ซึ่งพระองค์ก็ทรงพระกรุณาให้คำนิยามให้เห็นภาพอย่างชัดเจน

“ผู้หญิง SIRIVANNAVARI เป็นผู้หญิงแอ็กทีฟ มีความเป็นอาร์ทิสต์สูง มีความโรแมนติกสูง เฮลตี้ และต้องไฮเปอร์นิดหน่อยเป็นผู้หญิงที่รักอิสระ ในที่นี้คือ with nature เป็นหญิงในเมืองแต่รักธรรมชาติ ต้องใฝ่รู้ตลอดเวลา ในเวลาเดียวกัน ผู้หญิงคนนี้ต้องเป็นคนเซนสิทีฟ ไม่มี คำว่า in the middle มีแต่คำว่า low กับ high แล้วก็love animals”

นอกจากงานออกแบบคอลเลกชั่นประจำปีแล้ว พระองค์หญิงยังทรงขยายเส้นทางของงานสร้างสรรค์ออกไปในรูปแบบอื่นๆ ด้วย อาทิ การออกแบบช็อกโกแลตสำหรับโอกาสพิเศษ ร่วมกับโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ ซึ่งล่าสุดก็มีเซ็ตต้อนรับวันวาเลนไทน์ ชื่อว่า Something About Love โดยช็อกโกแลตแต่ละชิ้นจะมีสัญลักษณ์ต่างๆ ที่สื่อถึงพระองค์หญิง และสื่อถึงความรัก วางขายที่ร้าน Oriental Shop ทุกสาขาถึงกลางเดือนเมษายน

 

สุดท้าย พระองค์หญิงทรงฝากพระกระแสถึงผู้อ่านนิตยสารลอฟฟีเซียลว่า

“นี่เป็นครั้งแรกที่ทำงานกับลอฟฟีเซียล ขอบคุณที่ติดตามผลงานมาตลอด หวังว่าทุกคนจะ enjoy กับการถ่ายแบบครั้งนี้และบทสัมภาษณ์ ขอบคุณมากที่ติดตามทั้งแบรนด์ SIRIVANNAVARI และตัวท่านหญิงด้วย
และขอบคุณที่ติดตามลูกๆ เจ้ายอร์กี้ทั้งหลาย กับม้า ต้องขอบคุณทุกคน”

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในบทประทานสัมภาษณ์ กับ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้า สิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ทรงพระราชกรุณาพระราชทานพระราชานุญาตให้นิตยสารลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์ เดือนเมษาฯ 

related posts

Recommended posts for you