She's Mercedes
จากแนวคิด “From Great to the Best” ที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ต้องการนำเสนอ “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ทางแบรนด์ยังคงเดินหน้าย้ำชัดถึงประสบการณ์ดังกล่าว ด้วยกลยุทธ์ Best Customer Experience ผ่านโกลบอลแพลตฟอร์ม “She’s Mercedes – ชีส์ เมอร์เซเดส” เพื่อเป็นพื้นที่ในการสร้าง และส่งต่อแรงบันดาลใจ ให้กับผู้หญิง ผ่านการสร้างเครือข่ายสำหรับผู้หญิง พร้อมเป็นพื้นที่ในการสร้าง และส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงไทย
โดยงานนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้รับเกียรติจาก ผู้หญิงเก่งระดับแถวหน้าของเมืองไทย 5 ท่าน ได้แก่ คุณชมพู่ อารยา เอ. ฮาร์เก็ต แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย คุณช่อทิพย์ ส่งวัฒนา วุฒิพงศ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Bibury Coln คุณนก มณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) คุณต้าร์ รรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้ง O&B แบรนด์รองเท้า และกระเป๋าออนไลน์ และคุณตุ๊กตา พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล บรรณาธิการสำนักพิมพ์ยาหยี ที่จะ
บอกเล่าเรื่องราวจากประสบการณ์การใช้ชีวิต และการทำงานของพวกเธอว่ากว่าจะมาถึงจุดที่เรียกว่าเป็นจุดที่ดีที่สุดของเธอเหล่านั้น
คุณรรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้ง O&B แบรนด์รองเท้า และกระเป๋าออนไลน์
พูดถึงเส้นทางการทำงานที่ต้องใช้ความกล้าหาญ เพื่อจะประสบความสำเร็จว่า....
“สำหรับต้าร์มองว่าเราต้องไม่กลัว และกล้าที่จะลงมือทำ เพราะในวันที่เราจะเริ่มต้นธุรกิจ บางทีจะมีเสียงเตือนด้วยความเป็นห่วงจากคนใกล้ตัว จนทำให้เรารู้สึกเหมือนความฝันของเราเป็นเรื่องน่ากลัว แต่สุดท้ายเราจะคอยถามว่า ถ้าเราไม่เริ่มต้นทำวันนี้แล้วเราจะมาเสียใจที่หลังไหม ซึ่งสิ่งนี้กลายมาเป็นแรงผลักดันให้เรากล้าลงมือทำธุรกิจของตัวเองเป็นครั้งแรก ทุ่มเททุกอย่าง ลุยทุกปัญหาที่เจอ จนในที่สุดแบรนด์ของเราได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักไปไกลถึงต่างประเทศ”
คุณพนิดา เอี่ยมศิรินพกุล นักเขียนคนเก่งเจ้าของสำนักพิมพ์ยาหยี
กับวิธีคิดอย่างสร้างสรรค์เพื่อสร้างความแตกต่างในวงการสิ่งพิมพ์.....
“ความสำเร็จไม่จำเป็นต้องขึ้นอยู่กับเรื่องธุรกิจเสมอไป บางครั้งความสำเร็จคือเรื่องที่ทำให้คนรอบข้างตัวเรามีความสุข ซึ่งหลายคนมองว่าเรามีพรสวรรค์ในการเขียน เล่าเรื่องสนุก น่าสนใจ แต่จริงๆ แล้วเพราะจินตนาการ และความครีเอทีฟมากกว่า ดังนั้น เราต้องคอยเติมเต็มแรงบันดาลใจใหม่ๆ หามุมมองในการเล่าเรื่องให้หลากหลายและน่าสนใจ เพราะเราหวังว่าเรื่องราวจากหนังสือของเรา จะสร้างความสุขและสร้างแรงบันดาลใจสิ่งดีๆ ให้กับคนอ่านด้วยเช่นกัน
คุณมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย)
มาเล่าถึงแนวคิดที่ทำให้ตนเองประสบความสำเร็จว่า......
“ธุรกิจเราเริ่มต้นบนโลกดิจิทัล จากบริษัทสตาร์ทอัพ ที่เกิดจากคนไม่กี่คน ผ่านความมุ่งมั่น ความตั้งใจ การล้มลุกคลุกคลาน จนเกือบจะเลิกพยายาม และในที่สุดประสบความสำเร็จ ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้เรารู้ว่าความสำเร็จไม่มีที่สิ้นสุด ต่อให้วันนี้เรามาได้ไกลแค่ไหน แต่อย่างไรก็ยังคงมีพื้นที่ให้เราได้เรียนรู้ และเติบโตเสมอ ถ้าหากเรามีความมุ่งมั่น และพยายามมากพอ เราก็จะเห็นประตูโอกาสใหม่ๆอยู่ตลอด นี่คือสิ่งที่ดิฉันเชื่อมาเสมอค่ะ”
คุณช่อทิพย์ ส่งวัฒนา วุฒิพงศ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Bibury Coln มาร่วมบอกเล่าประสบการณ์
ในการบริหารงานที่เริ่มต้นจากศูนย์สู่แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล.....
“ดิฉันเชื่อว่าถ้าความคิดเราไม่ยอมแพ้ ก็ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่จะหยุดเราจากความสำเร็จได้ การจะเดินไปถึงเป้าหมาย ไม่ได้ต้องการความสำเร็จตลอดเวลา การได้ล้มบ้าง ถือเป็นบทเรียนที่ดี เพราะในวันที่เราผิดหวังที่สุด พอเราลุกขึ้นตั้งหลักได้ เรื่องราวเหล่านั้นจะกลายเป็นบทเรียนที่ดีที่สุดที่เตรียมตัวเราให้พร้อมสำหรับก้าวต่อไป”